งูเข้าบ้าน

หลังจากที่เสร็จจากงานสอนที่โรงเรียน และกลับไปบ้าน เมื่อวานแทบช๊อค เพราะว่างูเข้าบ้าน โชคดีที่มัน
ไม่ฉกกัดน้องแสง เพราะว่าน้องแสงกำลังจะขึ้นบันได้ แต่เจอมันก่อนที่บริเวณพื้นติดกับห้องนอนของพวกเรา
น้องแสงตะโกน ....พี่วันดี งู !!! .... เราถึงกับช๊อคและทำอะไรไม่ถูก เพราะกลัวว่ามันจะเข้ามาในห้องนอน
สิ่งแรกที่นึกถึงคือลูก กลัวมันจะกัดลูก เราต้องรีบอุ้มน้องป.โท ออกจากเปล ทันที แล้วน้องป.โท ก็ร้องไห้
แบบว่า ดังมากๆ (สงสัยจะตกใจที่เราไปกวน เพราะเค้ากำลังหลับอยู่)

พวกเรารีบลงมาที่ชั้นล่าง และมองดูงู มันกำลังอยู่ใต้ฝ้าเพดานชั้นล่าง (ซึ่งทำจากไม้ไผ่สาน) เหมือนกับว่า
มันกำลังจะออกมา แต่สงสัยมันจะกลับพวกเราเหมือนกัน เพราะสัญชาตญาณ มันก็คงไม่ทำร้ายคน หากคน
ไม่ไปยุ่งกับมัน

พวกเราตัดสินใจไม่ถูก ว่าจะทำอย่างไร โทรศัพท์ก็ไม่ได้เอาติดตัวลงมา (อยู่ชั้นบนในห้องนอน)
ได้แต่จ้องมองหน้าเจ้างู และรอว่ามีคนมาช่วย (ไม่กล้าขึ้นไปข้างบนบ้านกลัวว่ามันจะเป็นงูมีพิษ)

สุดท้ายแล้ว อ.ธวัช นาดี ก็มาพอดี นับว่าเป็นโชคของเราแท้ๆ อ.ธวัช โทรหานักการ ให้มาเอางูออกไห้
ต้องขอบใจพี่พิเชษฐ์ชัย เป็นอย่างมากที่มาช่วยเรา พี่พิเชษฐ์ชัย บอกว่า มันเป็น "งูตะเพาคอแดง"
เป็นงูนิสัยดุร้าย กัดคน แต่ไม่มีพิษ แต่เราว่า แม้นจะไม่มีพิษ เราก็กลัวอยู่ดี

พจนานุกรมล้านนา-ไทย (ศ.อุดม รุ่งเรืองศรี ฉบับปรับปรุงครั้งที่ ๑)งูเพา - งูพิษ ชนิดหนึ่ง ตัวเล็กสีเทาหรือสีคล้ำ มักซ่อนตัวอยู่ใต้ใบไม้พลวงหรือใบรังงูเพาคอแดง - งูคอแดง ชื่องูลายสาบชนิดหนึ่ง ตัวสีเขียวหรือสีเทา คอสีแดง ออกหากินเวลากลางวัน ไม่มีพิษงูเปาคอแดง

ไปดูภาพดีกัน ไม่กล้าอัพโหลด เพราะขยะแขยงดูแล้ว ขนลุก ที่นี่เลย --> http://www.lannaworld.com/cgi/lannaboard/pict/ID_59729_5.jpg

ไล่มันนานพอสมควรกว่าจะเอามันออกจากบ้านได้ ตอนนี้เราพ่อแม่ลูก ได้แต่ผวา กลัวว่ามันจะมาอีก
สงสัยต้องรื้อฝ้าเพดาน ด้านล่างออกให้หมดแล้ว

กลางคืนเรามานอนเวรยามรักษาการ แทนอ.ประจักษ์ เพราะท่านไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล
เลยดูคลิปวิดีโอ ของรายการทูไนท์โชว์เกี่ยวกับการทำศัลกรรมใบหน้า เพราะเราเห็นในรายการย้อนหลัง
ที่พิธีกรนำมาให้ดูเมื่อวันจันทร์ จึงไปดู youtube และนำคลิปมาไว้ เพื่อให้เด็กๆ ได้ดูเป็นวิทยาทาน









Share this article :
 

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. บันทึกชีวิตครูวันดี - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger