หญิงท้องฉีดวัคซีน ลูกตาย ผู้ว่าฯสตูลสั่งชะลอวัคซีนไข้หวัด 2009



วัคซีนไข้หวัด 2009



ผู้ว่าฯ สตูล ยอมรับ มีหญิงท้องแก่ 2 ราย ฉีดวัคซีนไข้หวัด 2009 แล้วลูกในท้องตายทั้ง 2 ราย จริง สั่ง ชะลอการฉีดให้หญิงท้อง และให้เร่งหาสาเหตุว่า เสียชีวิตจากสาเหตุใดกันแน่...

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเบาะแสจากประชาชน ว่า มีเด็กทารกเสียชีวิตในท้อง 2 ราย หลังจากที่ฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่พันธุ์ใหม่ 2009 จึงพยายามสอบถามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่หลายราย เพื่อหาความชัดเจน แต่ไม่มีใครกล้าให้ข้อมูล

จนกระทั่งเวลา 20.30 น.วันที่ 27 ม.ค. 2553 ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสอบถาม นายสุเมธ ชัยเลิศวณิชกุล ผวจ.สตูล ที่จวน ผวจ.สตูล เพื่อสอบถามรายละเอียด โดยนายสุเมธ ยอมเปิดเผยว่า ตนได้รับแจ้งจาก นายสำรวม ด่านประชันกุล สาธารณสุข จ.สตูล ว่า เหตุการณ์ ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง โดยทราบว่ามีหญิงท้องแก่ 8 เดือน และอีกรายหนึ่งท้อง 27 สัปดาห์ ไปฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่พันธุ์ 2009 ได้ 2 วัน จากนั้น เด็กในท้องไม่ดิ้น จึงมีอาการผิดปกติ และ ไปหาแพทย์ตรวจสอบ ปรากฏว่า ทารกในท้องตาย ทั้ง 2 ราย โดยไม่ทราบสาเหตุ ตอนนี้ผ่าท้องส่งศพทารกไปพิสูจน์หาสาเหตุที่ มอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา สำหรับ จ.สตูล มีการส่งวัคซีนมาให้ 400 กว่าโด๊ส และ เมื่อมีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ได้แนะนำสาธารณสุข จ.สตูล ไปว่าตอนนี้ให้ชะลอการฉีดวัคซีนให้กับหญิงท้องไว้ก่อน จนกว่าจะสามารถพิสูจน์ได้ว่า ทารกที่เสียชีวิต มาจากสาเหตุอะไร

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามทางโทรศัพท์ ไปยังนายแพทย์สำรวม ด่านประชันกุล สาธารณสุข จ.สตูล ทราบว่า มีทารกเสียชีวิตในท้องจริง ส่วนสาเหตุที่ตายที่แท้จริงต้องรอผลพิสูจน์ก่อน แต่ตอนนี้ได้สั่งชะลอการฉีดวัคซีนให้กับหญิงท้องก่อน จนกว่าจะทราบสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ที่มา --> www.kapook.com

นับว่าเป็นเรื่องที่น่ากลัวจริงๆ โชคดีนะที่เรายังไม่ให้น้องแสง ไปฉีด เพราะเราก็ยังไม่แน่ใจกับการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัด 2009 น่าสงสารเด็กกับแม่ของเค้าจัง ที่ต้องมาเป็นหนูทดลองยา แบบนี้ เฮ้อ...
Share this article :
 

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. บันทึกชีวิตครูวันดี - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger