ป.โท สัปดาห์ที่ 4

ไม่ได้เขียน Blog ตั้งหลายวัน (ตามเคย) ก็ไม่ใช่อะไรหรอก เป็นเพราะว่าไม่ค่อยได้นั่งเล่นอินเตอร์เน็ต สักเท่าไร มัวแต่ทำงานอื่น เมื่อวันพุธที่ผ่านมา พ่อ, แม่ และบ่าวเปี้ย เดินทางมาเพชรบูรณ์ เพื่อปรับปรุงน้ำที่บ้านน้องแสง เราหมดไปหลายตังเหมือนกัน เพราะว่าซื้ออุปกรณ์ในการทำห้องน้ำ เช่น แผ่น Freshy Board จำนวน 7 แผ่น (แผ่นละตั้ง 145 บาท), โถห้องน้ำอีก 500 บาท (Karat) ปูน, ทราย, อิฐ ฯลฯ ยังไงก็มันเป็นสิ่งจำเป็น คนเรากินแล้วต้องขับถ่าย ก็เลยได้ความจริงของชีวิตว่า สถานที่ที่มีความสุขมากที่สุดของมนุษย์ มันก็คือ "น้องสุขา" ดีๆ นี่เอง ต้องกราบขอบพระคุณพ่อ, แม่ และก็บ่าวเปี้ย เป็นอย่างสูง ที่มาช่วยปรับปรุงห้องน้ำให้ได้ใช้กัน พ่อ, แม่ และบ่าวเปี้ย นอนค้างคืนกันที่บ้านน้องแสง โดยมีญาติทางฝ่ายน้องแสงต้อนรับขับสู้ (โอ...เวอร์.เปล่าเนี่ย) ตอนเช้าก็ดำเนินงานต่อกว่าจะเสร็จก็ค่ำ และแถมท้ายทำบันไดขึ้นบ้าน ให้ใหม่อีก เราก็เลยต้องไปส่งพ่อกับแม่ และบ่าวเปี้ย ที่บ้านวังโป่ง (ก็เล่นซ้อนสาม มาจากวังโป่ง จะไม่ให้ไปส่งได้ไง) พ่อและบ่าวเปี้ย ไปด้วยกัน โดย Wave i125 คันที่เราซื้อ ส่วนเราก็ขับให้แม่ ซ้อนท้าย กว่าจะถึงบ้านก็ เกือบ 20.00 น. คุยกับยาย บ่าวพงษ์ และก็เหล่าญาติๆ เสร็จ ประมาณ 21.00 น. ก็ไปหาปู่และย่าที่บ้านของท่าน คุยกันนานเชียว จนแม่ต้องตะโกนเรียกข้ามบ้าน ให้ไปกินข้าว จึงลาปู่และย่า ไปบ้าน
กินข้าวเสร็จ ก็เข้านอน ตื่นมา 04.30 น. อาบน้ำ เพื่อเตรียมตัวเดินทางกลับเพชรบูรณ์ โดยมอเตอร์ไซค์ Fino ก่อนเดินทาง พ่อกับแม่ ก็ผูกฝ้ายข้อมือและอวยพรให้เราเดินทางโดยปลอดภัย เราเลยกราบลาท่านทั้งสอง พร้อมไปบอกน้องสาว ว่า "อ้ายกลับแล้วเด้อ ..อีหล่า" จูบท้องของน้องสาวหลายฟอด (คิดลึก..ละซิ เค้าหอมหลานที่อยู่ในท้องของน้องสาวเค้าหรอก)
เดินทางถึงบ้านน้องแสง ก็เกือบ 06.30 น. อาบน้ำ และก็เดินทางไปโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย เพชรบูรณ์ ที่ท่าพล ต่อ (โหด..จริงๆ อึดไหมเรา)
วันนี้มีกิจกรรมหน้าเสาธง โดยทางกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย นำโดยครูต้น (สุรัตน์ พามี) จัดกิจกรรมวันสุนทรภู่ และทางหมวดพลานามัย ก็จัดกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติดด้วย ครูสุรชัย พันธุ์นายม ทำให้เราต้องตะลึง โดยไม่ได้ตั้งใจ เพราะให้เราไปเป็นตัวละคร (แสดงเป็นตำรวจ) ในละครเรื่องสั้นชุด "ยาเสพติดให้โทษ" แต่เราก็แสดงได้สมบทบาท (หุหุ ยกยอตัวเอง)
คาบสองเราทำงานตามที่รองวิโรจน์ สกุลวงษ์ มอบหมายให้
เรื่อง "รับรหัสโรงเรียนและรหัสผ่านในการเข้าระบบ E-me เพื่อรายงานผลการดำเนินงานตามนโยบายเรียนฟรี 15 ปีอย่างมีคุณภาพในกิจกรรมการพัฒนาผู้เรียน" โดยขอรับรหัสที่กลุ่มนโยบายและแผน ทางโทรศัพท์สายตรง 056 737085 ซึ่งต้องดำเนินการภายในวันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน 2552 และให้สถานศึกษากรอกข้อมูลภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2552 (เนื่องจากระบบจะถูกปิดเพื่อประมวลผลข้อมูล ทำให้ไม่สามารถกรอกข้อมูลได้) เมื่อได้รับ Username และ Password แล้ว ก็เลย Print แบบฟอร์ม ไปให้รองวิโรจน์ เพื่อให้ท่านเตรียมข้อมูลให้
ประมาณ 11.00 น. เราก็เดินทางเข้าเพชรบูรณ์ เพื่อเตรียมตัวไปเรียน ป.โท (สัปดาห์ที่ 4) พอถึงบ้านน้องแสง เราก็ไปติดตามเรื่องฝาท่อ (ห้องน้ำ เพราะยังไม่ได้ปิด) ให้ทางร้านเค้ามาส่งและดำเนินการจนเสร็จ (เป็นช่างจำเป็น... ทั้งก่อ ทั้งฉาบ)
ให้น้องแสงไปส่งที่หน้าโรงเรียนวิทยานุกูลนารี รอรถสายพิษณุโลก-เพชรบูรณ์ เที่ยว 14.00 น. ถึงพิษณุโลก ก็จวนจะ 19.00 น. แล้ว

(เฮ้อ...เดินทางไกลจริง ครูวันดี)
Share this article :
 

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. บันทึกชีวิตครูวันดี - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger