เขียนคำอธิบายรายวิชา



ทำการบ้านวิชา Database ของ อาจารย์อดิเรก เรื่องการใช้คำสั่ง DDL ในภาษา SQL งานจะได้ไม่รนก้น ในวันใกล้ส่ง



หลังจากที่ได้รับมอบหมายจากผู้อำนวยการประเสริฐ ชำนาญพันธ์ และรองทิพนารถ ธรรมาธิวัฒน์ เรื่องการเก็บเงินนักเรียน ทางผอ.ประเสริฐ และรองทิพนารถ จึงให้เราจัดทำคำอธิบายรายวิชา ที่จะสอนนักเรียนขึ้น ตัวเองกลุ่มใจผมที่ได้รับมอบหมายงานนี้ เพราะกลัวว่าจะมีเรื่องมีราวเกิดขึ้น เนื่องจากทางรัฐบาลไม่ให้เก็บเงินนักเรียน (ตามโครงการเรียนฟรี 15 ปี อย่างมีคุณภาพ) ตัดสินใจอยู่หลายวัน รวมทั้งปรึกษาครูในโรงเรียน และผู้รู้หลายท่าน แต่ก็ยังตัดสินใจไม่ได้ กลัวว่าตนเองจะมีความผิด เพราะที่จะสอนนักเรียนนั้น เป็นรายวิชาเพิ่มเติม และต้องสอนในช่วงเวลาหลังเลิกเรียนเท่านั้น!!!



ที่กลัวมาก ก็คือ กลัวว่าผู้ปกครองและนักเรียนจะร้องเรียน เนื่องจาก จะต้องไม่มีการบังคับนักเรียนที่จะเรียนในวิชาเพิ่มเติมนี้



สุดท้ายวันนี้ ก็ได้ปรึกษากับครูพรปวีณ์ หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ท่านก็บอกว่า เราทำไปก็คงไม่มีอะไรหรอก เพราะผอ.ไปคุยกับผอ.เขต แล้ว ว่าเราจำเป็นต้องเก็บเงินนักเรียน เพราะมีหนี้สินที่ทางโรงเรียนต้องนำไปจ่าย ที่เราทำคำอธิบายรายวิชานี้ เพราะว่าจะต้องนำหลักฐานไปให้ที่ สพท.พช.1 เพื่อให้ทาง สพท.พช.1 อนุมัติ การเก็บเงิน เราจึงประกาศประชุมผู้ปกครองนักเรียน และประกาศเก็บเงิน ครูพรปวีณ์ บอกว่าคงไม่มีเรื่องน่ากลัวอะไร เพราะถ้ามี พี่จะอยู่ข้างน้องวันดีเสมอ หากมีอะไรเกิดขึ้น ทางโรงเรียนต้องรับผิดชอบอยู่แล้ว คงไม่ใช่น้องวันดีคนเดียวหรอก....


เมื่อได้ความกระจ่างพอที่จะสบายใจได้ (นิดหน่อย...T_T) เราก็ต้องทำ ซึ่งคำอธิบายรายวิชาที่ทำนี้ เราไม่ได้มีความรู้อะไรเลย ทำแค่เพื่อให้แล้วเสร็จ แค่นั้นเอง


แต่หากมีอะไรเกิดขึ้น เราคงเป็นผู้รับชะตากรรมในครั้งนี้ (เฮ้อ....กังวัลมากๆ)



















Share this article :
 

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. บันทึกชีวิตครูวันดี - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger