ตอนเช้าเรียนวิชาจิตวิทยาการเรียนรู้กับ รศ.อารีย์ ตันฑ์เจริญรัตน์ ได้เป็นตัวแทนกลุ่ม (สมาชิกกลุ่มมี เรา, น้องยุ, น้องแตง, น้องออย, พี่นุช และพี่อ๊อฟ) ไปนำเสนอทฤษฎีการเรียนรู้ของฮัลล์ (Hull's Theory of Learning) ซึ่งสรุปทฤษฎีการเรียนรูไว้ดังนี้
"การเสริมแรงเป็นหัวใจหรือเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้เกิดการเรียนรู้ เป็นสิ่งจำเป็นที่ทำให้ความสัมพันธ์ต่อเนื่องระหว่างสิ่งเร้า และปฏิกิริยาตอบสนองเกิดขึ้นอันเป็นผลทำให้การเรียนรู้ประสบความสำเร็จดีมากขึ้น การเรียนรู้เป็นไปในลักษณะของการกระทำที่ต่อเนื่องกันไป และค่อยๆ สะสมขึ้นทีละน้อย การเสริมแรงทุกๆ ครั้งจะทำให้การเรียนรู้เพิ่มความถี่แรงและความเร็วยิ่งขึ้น และยังเน้นอีกว่าไม่มีการเรียนรู้ใดๆ ที่คนเราจะเรียนรู้ได้สมบูรณ์ถึงร้อยเปอร์เซ็นต์"
(ตอนนำเสนอ สั่นและตื่นเต้นมาก เพราะเคยสอนแต่เด็กๆ นี่ไปนำเสนอต่อหน้าคนมีการศึกษาหลายๆ หุหุ แต่ก็ล่วงไปด้วยดี)
ตอนบ่ายเรียนวิชาความรู้และสมรรถนะทางวิทยาศาสตร์สำหรับโลกวันพรุ่งนี้ กับ ดร.สุรีย์พร แก้วเมืองมูล เรียนเกี่ยวกับเรือง PISA องค์กรเพื่อความร่วมมือและพัฒนาทางเศรษฐกิจ ซึ่งท่านนำข้อมูลมาจาก ดร.สุนีย์ คล้ายนิล และคณะผู้วิจัยโครงการ PISA โดย สสวท.
จากนั้นก็ไปกินก๊วยเตี๋ยวกับน้องยุ, ศักราช, น้องออย แล้วก็เดินทางไปท่ารถเพื่อเดินทางกลับบ้าน กว่าจะถึงบ้านก็ 21.00 น. (เหนื่อยมากๆ เพราะตัวเองเป็นโรคงูสวัด ด้วยอ่ะ)
****************
ตอนเช้าเดินทางมาโรงเรียน แล้วก็สอนจนบ่าย ก่อนกลับบ้านไปประชุมทีมคุณภาพของโรงเรียน โดยแบ่งหน้าที่กันใหม่ มีผอ.ประเสริฐเป็นประธาน, รองวิโรจน์, อ.ยุทธนา, รองเปรมจิตต์ และอ.ยุพิน ซึ่งได้ข้อสรุป ดังนี้
1.ระบบเรียนรู้ ประกอบด้วย อ.เรียมศิริ เสาเภา, อ.พรทิพย์ พรมภักดี, อ.อำนวยพร ภาเข็ม และอ.อำภาพร คณะแพง
2.ระบบกิจกรรม ประกอบด้วย อ.สมศรี รังสิกรรพุม, อ.ประจักษ์ ด้วงมูล และอ.วรรณภา ทัดเศษ
3.ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ประกอบด้วย อ.บุญยรัตน์ สีดี, อ.ทิพยรัตน์ วิรานันท์ และอ.ชมภูนุช นานาพร
ซึ่งพรุ่งนี้ (วันอังคาร, 16-06-2552) จะทำการประชุม หารือกัน เพราะว่า ศน.เดชา จาก สพท.พช.1 จะมาเก็บข้อมูล
+ ความคิดเห็น + 2 ความคิดเห็น
ขยันจังเลยนะคะ ทั้งสอนนักเรียนทั้งเรียนต่อไปในเวลาเดียวกัน ขอให้เรียนจบไวๆ นะคะ
ขอบคุณครับ (หวังว่าจะเรียนจบไปได้ด้วยดี เหมือนกัน) หุหุ
แสดงความคิดเห็น